Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Để Hành Trình Với Bé Thật Vui
28/08/2018

Gia đình mình có con nhỏ thì có thể đi tour được không? Đây là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất vào mỗi mùa hè, mùa của những chuyến đi gia đình

Theo thống kê của Lữ hành Saigontourist, trẻ em dưới 16 tuổi chiếm đến 30% lượng khách của công ty vào mùa hè. Và thực ra, việc du lịch với các bé không khó như chúng ta nghĩ đâu. Chị Lê Minh, một người thường xuyên đi du lịch cùng các con trong các hành trình của Saigontourist chia sẻ một vài bí quyết để bạn và bé lên đường nhé!

 

1. ĐẶT TRƯỚC MỌI DỊCH VỤ:

Vé máy bay, dịch vụ khách sạn, phương tiện đi lại… phải được chuẩn bị trước, tránh đến phút cuối mới đặt. Nếu có quá nhiều thông tin cần phải lo, bạn có thể thông qua một công ty lữ hành để nhờ họ lên kế hoạch và giúp bạn đặt mọi dịch vụ. Saigontourist có dịch vụ đặt vé máy bay, các khu nghỉ dưỡng, phương tiện vận chuyển… Bạn chỉ cần nhấc máy là mọi thứ được sắp xếp. Hoặc đơn giản hơn, đặt một tour trọn gói theo lịch trình có sẵn.

 

2. CHIA SẺ VỚI BÉ VỀ CHUYẾN ĐI:

Cho bé biết những địa danh, điểm đến để bé tăng thêm sự thích thú và háo hức với chuyến đi. Bố mẹ cũng phải tìm hiểu thêm kiến thức để chia sẻ với bé trong hành trình nhé. Ngoài ra, đừng quên nói cho bé biết những điều có thể xảy ra trong chuyến đi như phải chờ đợi ở sân bay, phải nhanh để đúng giờ theo đoàn, món ăn có thể không ưng ý, phải tự mang hành lý, bé có thể bị mệt, khó chịu… để bé chuẩn bị sẵn tâm lý.

 

3. CHO BÉ TỰ CHUẨN BỊ HÀNH TRANG:

Cùng bé sắp xếp hành lý cho chuyến đi không chỉ giúp bé chịu trách nhiệm cho hành trình mà còn tăng thêm hứng khởi. Đừng quên cho bé mang theo một vài món đồ chơi yêu thích, sách… để bé có thể giải trí trong những lúc phải chờ đợi.

 

4. CHẤP NHẬN BỎ BỚT LỊCH TRÌNH:

Nếu suôn sẻ, bé có thể theo bố mẹ đi hết mọi điểm tham quan trong chuyến đi. Tuy nhiên có những lúc bạn sẽ phải chấp nhận bỏ bớt một vài điểm vì sức khỏe không cho phép hay bất cứ lý do gì. Đừng tiếc, bé sẽ có cơ hội thăm nó trong lần sau khi quay trở lại. Hãy cùng bé đợi ở xe hoặc ở ngoài điểm tham quan hay tìm một thứ thú vị để chơi trong lúc đợi mọi người.

 

5. MANG THEO THUỐC:

Trong hành lý bạn đừng quên mang theo một vài loại thuốc cơ bản như đau bụng, tiêu hóa, cảm, băng y tế cá nhân, kem chống muỗi… để đề phòng bé không quen với việc thay đổi khí hậu hoặc lịch trình hoặc bất cứ chuyện gì. Và tuyệt đối đừng quên mang theo kem chống nắng cho bé khi đi du lịch.

 

6. ĐƯA CHO BÉ MỘT CHIẾC MÁY ẢNH:

Bé sẽ thích thú ghi lại những cảnh đẹp và những điều bé thích. Bố mẹ thích được ghi lại cho con những khoảnh khắc với cảnh đẹp và đi đến đâu cũng bắt con vào chụp ảnh. Nếu bé không thích bạn đừng ép, nếu muốn bé sẽ tự yêu cầu.

 

7. CHỈ MANG THEO HÀNH LÝ VỪA ĐỦ:

Tâm lý của bố mẹ bao giờ cũng muốn mang nhiều đồ để đề phòng bất trắc nhưng quá nhiều hành lý chỉ khiến cho người lớn mệt mỏi. Chỉ mang theo vừa đủ đồ dùng, có thể mang thừa 1, 2 bộ đồ. Nếu bé đã lớn, hãy sắm cho bé một vali đựng hành lý riêng để bé tự quản lý. Bé sẽ thích thú và chịu trách nhiệm với đồ của mình.

 

8. KIÊN NHẪN VÀ BÌNH TĨNH:

Đây là điều bố mẹ phải chuẩn bị chứ không phải bé. Có những lúc bé sẽ ẩm ương khó chịu, mặt nhăn mày nhó là điều bình thường. Nếu bé mệt hãy giúp bé nghỉ ngơi, thư giãn, nếu vì lý do khác, hãy giải thích cho bé hiểu, tuyệt đối đừng nổi nóng.

 

9. NHỜ SỰ TRỢ GIÚP CỦA HƯỚNG DẪN VIÊN:

Một trong những lợi thế khi đi tour đó là bạn sẽ có hướng dẫn viên đồng hành. Nếu bé của bạn có chế độ ăn uống đặc biệt hoặc dị ứng với đồ ăn bạn đừng ngại cho nói chuyện với hướng dẫn để nhờ sự trợ giúp. Họ có thể liên lạc với khách sạn hoặc nhà hàng để giúp bạn chuẩn bị trước.

THÔNG TIN KHUYẾN MÃI THÔNG TIN KHUYẾN MÃI

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Videos home Videos home

Tất cả videos
Du lịch Tiền Giang(28-08)

Bản đồ Bản đồ

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 4
  Tổng lượt truy cập: 11384